Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

10 điều cần chú ý về dinh dưỡng khi đi xe đạp thể thao (Phần 1)

Đạp xe cũng tốn nhiều năng lượng vì thế bạn cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đạp xe cũng tốn nhiều năng lượng vì thế bạn cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau đây là những điều bạn cần chú ý về dinh dưỡng khi đi xe đạp thể thao.

1. Tiêu thụ đúng lượng calo
Điều đầu tiên bạn cần làm đó là đảm bảo tiêu thụ đúng lượng calo. Vì thế, bạn cần tính toán chính xác lượng calo tiêu thụ. Để có thể ước tính được nhu cầu calo nhằm tương ứng với quãng đường đạp xe. Ví dụ như, bạn đạp xe 30km có thể tính ra lượng calo là từ 40-50/km. Tức là cần tới 1200-1500 calo cung cấp cho cơ thể.

2. Carbohydrate - cung cấp nhiên liệu của cơ thể
Carbonhydrate là nguồn năng lượng chính của cơ thể khi đi xe đạp thể thao. Nó giúp lưu trữ lượng chất béo cho cơ thể. Cho nên bạn cần phải đảm bảo cung cấp lượng carbonhydrate hàng tuần. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cao bạn nên ăn trong khoảng từ 5-9g carbohydrate cho mỗi kg cân nặng mỗi ngày.
 


Những thực phẩm giàu carbohydrate bạn có thể nạp vào cơ thể như những loại ngũ cốc họ đậu và rau quả. Việc ăn uống theo cách này sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng mà không giảm năng lượng.

3. Bạn có ăn đủ chất đạm chưa?
Protein là chất rất tốt cho cơ bắp và việc bổ sung đủ chất đạm cùng chế độ ăn uống sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe, chức năng miễn dịch. Vì vậy, bạn cần bổ sung thực phẩm họ đậu cùng với thịt nạc, cá và các thực phẩm từ sữa ít chất béo trong thực đơn hàng ngày.

4. Loại chất béo không tốt cho cơ thể bạn?
Để đảm bảo sức khỏe và cân nặng cho cơ thể người đạp xe thể thao thì cần lựa chọn chất béo có lợi. Chất béo tốt gồm chất béo không bão hòa đa gồm omega 3, omega 6 và chất béo đơn bão hòa là omega 9. Tốt nhất bạn nên tránh những chất béo không tốt cho cơ thể thay vào đó lựa chọn thực phẩm giàu chất béo tốt gồm các loại hạt, cá, các loại dầu như dầu hạt lanh và dầu bắp.

5. Ăn đúng vitamin và khoáng chất
Vitamin và khoáng chất là hai chất có khả năng hòa tan chất béo, tránh tích tụ mỡ thừa trong cơ thể cũng như bảo vệ hệ thống tim mạch. Các vitamin A, D, E, K sẽ giúp hòa tan trong chất béo được lưu trứ trong cơ thể. Còn những khoáng chất như canxi và sắt, kẽm cũng cần phải bổ sung hàng ngày nhưng chỉ với số lượng rất nhỏ.

Trên đây là phần đầu tiên về dinh dưỡng bạn cần lưu ý khi đạp xe thể thao. Theo dõi website chúng tôi thường xuyên để đón đọc phần tiếp theo.

Xem thêm: xe đạp điện trợ lực panasonic