Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

5 bộ phận thiết kế xe đạp leo núi bị lãng quên

 Hiện nay thiết kế các bộ phận xe đạp leo núi không ngừng cải tiến.

Hiện nay thiết kế các bộ phận xe đạp leo núi không ngừng cải tiến. Lâu dần chúng ta không còn nhớ đến những thiết kế đã cũ đó nữa. Với bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn nói về thiết kế cũ đã có công góp phần tạo nên sự phát triển của xe đạp leo núi hiện này.

1. Bộ biến tốc EGS
Trước khi có bộ biến tốc 1x và Di2 thì hãng EGS của Pháp đã sản xuất bộ biến tốc x-pro. Đây là thiết kế hoàn toàn cơ học và được cài đặt trước. Nó có thể tiến hành thay đổi tốc độ 3×7.
Lúc bấy giờ bộ biến tốc EGS có thiết kế rất táo bạo, đó là derailleur và đòn bẩy phanh bổ xung cho X-Pro. Nhưng sau năm 1999 thì EGS xảy ra vấn đề về tài chính và vì vậy ít lâu sau thì bị SHIMANO đã mua lại sản phẩm này.

2. Shimano Airlines(Air Speed)
Airline chính là bộ biến tốc 1x đầu tiền của Shimano. Đây là thiết kế của Shimano chuyên dùng trong xe Downhill. Tuy nhiên, do giá thành của bộ biến số đó khá đắt cho nên nó không thể đáp ứng được hết yêu cầu của thị trường.
 




3. Xe Whyte PRST-1
PRST-1 là một sản phẩm xe đạp kiểu mới của Whyte. Cũng chính nhờ đó mà thương hiệu này nổi tiếng như hiện nay.
Xe whyte PRST-1 sử dụng nĩa ở trong thiết kế xe đạp địa hình và đem lại tác dụng rất lớn. So sánh với khung đàn hồi truyền thống có rất nhiều sự khác biệt ở chỗ nó sử dụng thanh nối để đảm bảo vị trí của phần đầu xe được cố định. Nhờ đó sẽ giúp cải thiện tính ổn định xe trên những đoạn đường gồ ghề.

4. Dóng thắng
Một thời gian dài trước khi nhiều nhà thiết kế xe sử dụng dóng thắng cho loại xe Hard-tail. Thiết kế này có tác dụng giảm ảnh hưởng của phanh sau đối với khung xe. Nhưng hiện nay chúng ta không còn thấy thiết kế này nữa mà thay vào đó là thiết kế khung sườn xe đạp thể thao.

5. Hệ thống điều khiển kép Shimano
Hệ thống kiểm soát kép của hãng Shimano gồm có phanh và bộ phận thay đổi tốc độ được thiết kế thành cùng một bộ phận. Ý tưởng kết hợp tất cả các bộ phận với nhau trên lý thuyết là ý không tồi. Nhưng xét về thực rế thì nó lại có nguy cơ làm hỏng cả phanh xe đạp thể thao. Cho nên thiết kế này được liệt vào danh sách “kém thông minh” và từ đó cho tới này thì không có hãng xe đạp leo núi nào sử dụng thống điều khiển kép Shimano.

Trên đây là 5 bộ phận thiết kế xe đạp leo núi đã hết thời. Hi vọng đã bổ sung thêm kiến thức về xe đạp cho các bạn!

Xem thêm: xe đạp địa hình nhật