Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

7 bước giúp giảm cân bằng cách đạp xe đạp

 Đạp xe đạp là một trong những hình thức giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bởi trong quá trình đạp xe bạn sẽ đốt cháy được lượng calo trong cơ thể, giúp đánh tan mỡ, săn chắc cơ và mang lại vóc dáng cân đối.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ dẫn các bước giảm cân bằng cách đạp xe đạp nhé!

Bước 1: Sắp xếp thời gian để đi xe đạp
Bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho việc giảm cân bằng cách đạp xe đạp. Bạn có thể đạp xe đạp vào một số buổi trong tuần hoặc để tăng hiệu quả cho việc giảm cân thì chọn giải pháp đi làm bằng xe đạp vài lần/tuần

Bước 2: Đặt mục tiêu và lập kế hoạch để đạt được
Trước khi thực hiện cách giảm cân này bạn cần vạch rõ mục tiêu của bạn thân theo SMART gồm:
- Specific (sự quyết tâm)
- Measurable (điều độ)
- Achievable (mục tiêu đề ra)
- Realistic (tính thực tế)
- Time bound (giới hạn về thời gian)
Để giúp bạn dễ hiểu hơn, chúng tôi sẽ lấy ví dụ. Bạn xây dựng kế hoạch giảm 12kg mỡ thừa trong một năm thì nó cần đáp ứng tất cả các tiêu chí trên. Sau đó bạn chia nhỏ các mục tiêu thành nhiều mốc khác nhau như giảm 3kg trong tháng 1, sau đó lên kế hoạch giảm đều 9kg còn lại trong 11 tháng tiếp theo.
Cách tốt nhất bạn cần vạch kế hoạch đó vào 1 tờ giấy và dán ở nơi nào đó mà bạn có thể nhìn thường xuyên. Nó sẽ giúp củng cố kế hoạch và tạo động lực cho bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống và dinh dưỡng sao cho đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Bước 3: Chọn xe đạp phù hợp
Khi bắt đầu kế hoạch giảm cân thì bạn cần lựa chọn chiếc xe đạp phù hợp. Chiếc xe đạp tốt nhất cho việc giảm cân là xe có trọng lượng nặng như xe đạp địa hình hay xe đạp Hybrit. Ngoài ra, bạn cần chắc chắn rằng chiếc xe đó có kích thước phù hợp vì nó sẽ tạo cảm giác thoải mái và an toàn hơn.

Bước 4: Bắt đầu từ từ và tăng dần cường độ theo cách của bạn
Không nhất thiết bạn phải ra ngoài đạp xe trong 2 giờ liên tục ở ngày đầu tiên. Việc đó sẽ khiến bạn bị căng cơ, mất sức và khiến bạn nản chí nhanh hơn. Tốt nhất bạn nên tập làm quen với xe đạp trong 1 tuần đầu tiên với thời gian là 30 phút mỗi lần. Từ từ bạn sẽ tăng thời gian đạp xe đạp lên.

Bước 5: Theo dõi tiến độ
Việc này sẽ giúp bạn có động lực cho việc luyện tập hơn. Hơn nữa, nó sẽ giúp bạn nhận ra được sự tiến bộ cho từng quảng đường mỗi ngày bạn đạp xe.

Bước 6: Kết hợp nhiều tuyến đường, nhiều địa hình với nhau
Cách này sẽ giúp hứng thú hơn cho kế hoạch giảm cân bằng xe đạp của mình. Ví dụ như hôm nay bạn đi trên những tuyến đường bằng phẳng với tốc độ cao, ngày hôm sau tập luyện với những cung đường gồ ghề hơn.

Bước 7: Tự thưởng cho mình!
Sau khi đạt được một mục tiêu nào đó bạn nên tự thưởng cho mình một phần quà nào đó. Việc này sẽ thúc đẩy bạn đến gần hơn với kế hoạch giảm cân của mình.

Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ giảm cân thành công bằng cách đạp xe đạp nhé!

Xem thêm xe đạp địa hình mtb