Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
Logo
 

Bí kíp giảm cân bằng cách đi xe đạp địa hình

 Nhắc tới phương tiện giao thông quen thuộc nhất hiện nay thì phải kể tới xe đạp. Loại phương tiện này không chỉ giúp di chuyển mà còn mang tới nhiều lợi ích sức khỏe, điển hình là giảm cân.

Nhắc tới phương tiện giao thông quen thuộc nhất hiện nay thì phải kể tới xe đạp. Loại phương tiện này không chỉ giúp di chuyển mà còn mang tới nhiều lợi ích sức khỏe, điển hình là giảm cân.
Với bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn bí kíp giảm cân bằng cách đi xe đạp địa hình nhé!

1. Tốc độ đạp xe trung bình giảm cân tốt nhất
Thông thường đạp xe sẽ có tác dụng giảm cân, nhất là xe đạp địa hình. Bởi loại xe đạp này có tốc độ trung bình là tốt nhất còn btốc độ thông thường khi đạp xe khoảng 15km/h. Ngoài ra, nếu bạn đạp xe quá nhanh sẽ làm đầu gối chịu lực nhiều và gây đâu phần xương bánh chè, đầu gối.
Để giảm cân bằng cách đạp xe đạp địa hình thì mỗi lần bạn chỉ nên đạp khoảng 40 phút, một tuần phải tập ít nhất 3 lần.

2. 3-4h chiều là thời gian giảm cân lý tưởng nhất
Thời gian đạp xe đạp địa hình để giảm cân tốt nhất là từ 3 – 4h chiều. Bởi vì thời gian này cây cối xanh tươi và hàm lượng ion âm cực kỳ cao sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, não tiếp nhận được nhiều không khí. Việc này sẽ làm cho đầu óc minh mẫn và có lợi cho việc giảm cân.
 


3. Tư thế lái xe phải chuẩn
Nếu như bạn muốn giảm cân bằng cách đạp xe thì tư thế lái là vô cùng quan trọng. Bạn không nên ngồi quá thấp vì nó sẽ hạn chế sự hô hấp ở bụng, đồng thời làm phần mỡ ở bụng khó giảm. Tư thế lái xe chuẩn là hai cánh tay phải luôn thẳng, bụng hóp lại và thân trên hơi nhô về phía trước.

4. Dùng bàn chân trước để đạp có thể giảm bắp chân
Khi đạp xe đạp địa hình để giảm cân thì người dùng nên sử dụng bàn chân trước để đạp với hỗ trợ của các thiết bị tốc độ nhanh. Như vậy sẽ góp phần làm giúp bắp chân thon ngọn hơn.

5. Thay đổi tốc độ lái xe giúp nâng cao khả năng thích ứng với aerobic
Tốc độ đạp xe trung bình tốt nhất cho việc đạp xe là từ 1 – 2 phút trước rồi mới tăng lên tốc độ gấp 1.5 -2 lần trong 2 phút. Sau đó lại chậm lại và rồi lại tiếp tục nhanh. Tiến hành luân phiên như thế sẽ giúp có thể tăng khả năng thích nghi với aerobic.
Lưu ý, khi đạp xe địa hình để giảm cân thì cần phải đạp với tốc độ từ từ và khi có các hiện tượng bồn chồn, khó thở hay chóng mặt thì phải xuống xe nghỉ giải lao, không nên tiếp tục đạp nữa.

Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ biết tận dụng chiếc xe đạp địa hình của mình trong việc giảm cân.