Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
Logo
 

Bí quyết sử dụng xe đạp leo núi thoải mái khi đi dã ngoại

 Bạn đã bao giờ nghĩ rằng thực hiện chuyến đi dã ngoại bằng chiếc xe đạp leo núi chưa? Nếu chưa thì hãy thực hiện ngay nhé vì nó sẽ giúp mang tới cho bạn những trải nghiệm rất thú vị.

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng thực hiện chuyến đi dã ngoại bằng chiếc xe đạp leo núi chưa? Nếu chưa thì hãy thực hiện ngay nhé vì nó sẽ giúp mang tới cho bạn những trải nghiệm rất thú vị.

Để có được chuyến đi dã ngoại bằng xe đạp leo núi một cách hoàn hảo nhất bạn hãy tham khảo bí quyết nho nhỏ dưới đây.

Cố gắng thả lỏng cơ phần trên của cơ thể bạn
Đầu tiên bạn luôn phải để toàn bộ cơ thể trên của bạn khi ngồi trên yên xe đạp được thư giãn. Việc này sẽ giúp bạn tránh lãng phí năng lượng cho suốt chuyến đi. Dấu hiệu cho thấy cơ thể thả lỏng là các khuỷu tay hơi cong lên. Khuỷu tay của bạn nên nằm bên ngoài khớp nối của bạn nó sẽ cho phép cơ thể bạn thư giãn.

Hãy luôn giữ nhịp từng bước khi ngồi trên yên xe đạp leo núi
Nếu như bạn dồn sức quá sớm sẽ nhanh chóng bị kiệt sức và trở nên chậm chạp. Vì thế, bạn hãy giữ hơi thở sâu và thoải mái, nhịp tim nên dưới ngưỡng giới hạn khi bắt đầu đạp xe leo dốc.
 


Khi đã bắt được nhịp điệu, bạn dần dần tăng sức lực cho đến khi đạt ngưỡng giới hạn. Trong chuyến đi thì 200 mét cuối cùng là thời điểm thích hợp để dồn sức tối đa. Để chuyến đi dã ngoại bằng xe đạp thuận lợi bạn hãy khởi đầu hành trình một cách thông minh thì sẽ có đủ năng lượng để kết thúc chặng đường một cách hoàn hảo.

Luôn trong tư thế ngồi là chủ yếu
Theo một chuyên gia leo núi khuyên rằng bạn nên ngồi trên yên xe đạp trong suốt hành trình chuyến đi. Bạn sẽ tiêu hao khoảng 5% năng lượng nếu bạn nhón người hoặc đứng trong khi leo đèo so với việc ngồi đạp xe.

Bạn chỉ đúng khi cơ thể cần thay đổi vị trí để nghỉ ngơi hoặc khi cần phải tăng tốc độ mà thôi. Bên cạnh đó, khi bạn đứng và đưa mông trở lại mũi của yên xe thì trọng lượng từ lưng và bắp đùi sẽ dồn lên khuỷu tay. Mà việc chuyển trọng lượng này sẽ đè nặng lên lốp trước và sẽ khiến mất lực kéo ở phía sau.

Hít thở sâu
Đa phần người đạp xe thường chỉ sử dụng nửa phổi trên và sẽ rất khó khăn khi phải thở hổn hển cho quá trình leo dốc. Việc này sẽ khiến các cơ trong cơ thể bị hạn chế oxy. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hít thở sau vào bụng để làm đầy lượng oxy trong phổi nó sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh dưới áp lực leo đèo dốc.

Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn đi xe đạp nói chung và xe đạp leo núi nói riêng!

Xem thêm: xe đạp nhật bãi ở hà nội