Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

Cách phòng tránh những chấn thương trong đạp xe (Phần 2)

 Như đã giới thiệu ở phần trước, chuyên mục bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tiếp về cách phòng tránh những chấn thường trong đạp xe nhé!

4. Đau hông
Chấn thương này sẽ xảy ra khi yên xe quá cao. Bên cạnh đó, việc đạp với líp quá thấp so với khả năng cũng khiến các cơ đùi phải làm việc quá sức. Từ đó dẫn đến đầu gối không được thẳng khi đạp và làm cho hông dễ dàng bị tổn thương.
Trong trường hợp này, bạn cần lên líp nhẹ hơn, tăng vòng đạp sẽ giúp giảm đi áp lực trên hông và tránh chấn thương về lâu dài. Bên cạnh đó, bạn cần tập luyện và cải thiện sức mạnh bàn chân để giảm thiểu việc bị đau hông khi đạp xe.

5. Đau gót chân
Chấn thương này xảy ra khi bạn đặt lực không đều vào bạn chân tại điểm đạp. Thường thì chấn thương này xuất phát từ áp lực tập trung vào một phần của đế/gót chân, ép các dây thần kinh giữa xương ở chân.
 


Với chấn thương này bạn cần nới lỏng đôi giày để cho pmáu lưu thông tốt hơn. Đồng thời, chú ý tới việc đặt lực chân phù hợp khi đạp xe.

6. Đau mắt cá chân/khớp cổ chân
Đau mắt cá chân hay khớp cổ chân nhiều khả năng bạn đã cố gắng tập quá mức. Ngoài ra, vị trí yên và ghi đông cũng có thể ảnh hưởng tới khớp cổ chân. Nếu như yên xe và ghi đông đặt quá xa về phía trước thì sẽ khiến bạn buộc phải đạp với và sẽ tạo ra nhiều áp lực ở khu vực khớp cổ chân.
Để phòng tránh chấn thương này bạn fit xe cho tốt và tăng cường độ tập luyện từ từ. Khi bị đau cần chườm đá lạnh sẽ giúp giảm viêm và cải thiện chế độ ăn uống để chống lại tình trạng viêm khớp.

7. Chuột rút
Chuột rút xảy ra do nhiêu nguyên nhân mà đến giờ chúng ta chưa thể lý giải. Tuy nhiên, để tránh bị chuột tút thì rất đơn giản. Chỉ cần bạn ghi nhớ những điều sau sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng chuột rút khi đạp xe.
- Tập luyện cho cơ khỏe hơn bởi chuột rút thường xảy ra nếu cơ yếu nhưng lại phải chịu tải trọng một thời gian dài.
- Uống đủ nước và muối se giữ cho những chất điện giải tăng lên và hạn chế được việc chuột rút.
- Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm các chất điện giải trong khẩu phần ăn hằng ngày như Kali và muối Natri. Các khoáng chất này có rất nhiều trong thức ăn như chuối hay củ cải đường.

Trên đây là phần cuối của chuyên mục cách phòng tránh chấn thương khi đạp xe. Hi vọng bài viết đã hữu ích cho các bạn!

Xem thêm: xe đạp mini nhật mới