Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

Đạp xe vào mùa hè thì cần chuẩn bị gì?

Đạp xe là hoạt động thể thao vô cùng bổ ích. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lơ là không chuẩn bị những điều cần thiết cho mỗi chuyến đi, nhất là đạp xe vào mùa hè.

Đạp xe là hoạt động thể thao vô cùng bổ ích. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lơ là không chuẩn bị những điều cần thiết cho mỗi chuyến đi, nhất là đạp xe vào mùa hè. Vậy đạp xe vào mùa hè cần chuẩn bị những gì?

Với bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu vấn đề này nhé!

1. Không nên đợi đến khi khát rồi mới uống nước
Khi vận động mạnh như đạp xe thì lượng nước mất đi vô cùng nhanh. Nhất là trong thời tiết mùa hè nắng nóng oi bức thì lượng nước trong cơ thể mất đi nhanh chóng và rất dễ dẫn đến lượng máu bị giảm, nhịp tim đạp nhanh và có cảm giác mệt mỏi.

Vì thế, khi đạp xe vào mùa hè bạn nên mang theo một bình nước để bổ sung ngay nhằm tránh tính trạng mất nước. Lưu ý, đừng đợi đến khi khát rồi mới uống nước nhé vì sẽ nguy hiểm tới sức khỏe đấy.
 


2. Vậy uống gì mới có tác dụng?
Khi đạp xe hay vận động mạnh thì những loại nước khoáng thông thường không đủ bổ sung những thứ cơ thể. Vì thế, bạn cần loại nước uống dành cho vận động. Hiện này trên thị trường thì những loại nước uống có chất điện giải là tốt cho bạn khi đạp xe.
Khi chọn nước uống khi đạp xe bạn cần lưu ý một số điều sau:
- Không nên uống nước có ga, nhất là loại đồ uống có ga để lạnh.
- Tránh uống loại có cafein
- Nên bổ sung nước trước khi bắt đầu đạp xe để bổ sung và cân bằng lượng nước trong cơ thể. Trong quá trình đạp xe nên bổ sung nước trước khi có cơn khát. Vì nếu để quá lâu sẽ dẫn đến lượng nước trong cơ thể bị giảm xuống và không thể bổ sung được nước.
- Đạp xe vào mùa hè thì cứ cách 15 phút bạn uống nước một lần. Còn nếu đạp xe với cường độ trung bình hoặc cao thì cứ 10 phút uống nước một lần.
- Những loại đồ uống có lượng cafein như trà, cocacola, sô cô la,…hay những thực phẩm có thể tăng lượng nước tiểu làm mất đi lượng nước trong cơ thể thì cần tránh sử dụng.
- Khi bạn tiến hành đạp xe với cường độ cao thì tốt nhất nên bổ sung một lượng chất lỏng lớn cho cơ thể 1 tiếng trước khi vận động là trên 500ml. Việc này nhằm để cho dạ dày không bị trống rỗng và đồng thời đảm bảo lượng nước bổ sung, lượng nước tiểu trong cơ thể ở trong trạng thái có nước đầy đủ.

Với những thông tin này hi vọng sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho những cuộc đạp xe vào mùa hè nhé!

Xem thêm: xe đạp trợ lực yamaha