Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
Logo
 

Đâu là cách đạp xe đạp địa hình tốt cho sức khỏe?

Đạp xe đạp là hình thức vận động và rèn luyện sức khỏe an toàn. Nhưng nếu như bạn không biết cách đạp xe thì không những không đem lại lợi ích sức khỏe mà còn gặp phải chấn thương.

 
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đạp xe đạp địa hình tốt cho sức khỏe nhé.

1. Bàn chân và mắt cá chân - giày khóa
Rất yếu tố ảnh hưởng đến độ thỏa mái của chân và mắt cá chân khi đạp xe đạp địa hình. Điển hình là vị trí của giày khóa vì nó có thể gây ra đau chân hay yên xe quá cao khiến chân bạn phải kiễng khi đạp xe và làm cá chân phải tăng lượng vận động, mệt mỏi. Để tránh hiện tượng bạn cần điều chỉnh khóa hơi di chuyển về sau để làm cho áp lực bàn đạp được phân bố đều trên cả bàn chân giúp quá trình đạp xe cảm thấy thoải mái hơn.

2. Đầu gối - yên, khóa
Khi đạp xe đạp địa hình thì vị trí yên trước sau và vị trí khóa trước sau cùng độ cao của yên, độ dài khung xe đều ảnh hưởng đến độ thỏa mái của đầu gối. Nếu như yên ngồi quá thấp hay nghiêng về trước sẽ làm tăng tổn thương tới đầu gối. Vì thế bạn cần điều chỉnh yên xe sao cho phù hợp với khoảng cách chân đạp nhé.

3. Phần lưng dưới - vị trí của yên
Trường hợp nữa là yên ngồi quá thấp sẽ khiến lưng của bạn sẽ phải thẳng đứng và từ đó các chấn động đều dồn vào phần lưng dưới. Tư thế này khiến cho phần lưng không được thoải mái và thậm chí gây đau mỏi. Và lúc này điều chỉnh vị trí yên là hoàn toàn nên làm.

4. Cổ và vai - độ cao của tay lái
Việc người đạp xe bị đau cổ và vai là do trong quá trình đạp xe bạn ngẩng đầu một cách cứng ngắc nhìn đường trong thời gian dài. Vì thế, bạn cần giảm mức độ ngẩng đầu để làm giảm cơn đau. Ngoài ra, bạn nâng cao tay lái một cách phù hợp là hạn chế được tình trạng này.

5. Tay và cánh tay
Nếu như bạn giữ cánh tay thẳng suốt trong quá trình đạp xe thì sẽ khiến xa tay lái và cánh tay bị áp lực. Còn nếu tay cầm quá thấp mà khung xe và tay lái quá dài hoặc quá ngắn sẽ khiến cho tay bị tê. Vì thế, bạn cần điều chỉnh để có được tư thế lái xe thoải mái nhất.

Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ biết cách sử dụng xe đạp địa hình để tốt cho sức khỏe nhất. Gọi tới hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhé!