Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

Điểm mặt 4 lỗi thường gặp với người mới bắt đầu đi xe đạp leo núi

 Đạp xe đạp leo núi MTB là bộ môn thể thao được nhiều yêu thích. Bên cạnh những điều thú vị thì bộ môn thể thao này cũng ẩn chứa nhiều cạm bẫy có thể khiến bạn có thể bị gục ngã ngay khi mới bắt đầu.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 4 lỗi thường gặp ở người mới bắt đầu đi xe đạp leo núi để các bạn biết mà khắc phục nhé!

1. Không nhìn về phía trước
Đây là sai lầm đầu tiên mà nhiều tay đua mới bắt đầu đi xe đạp leo núi mắc phải. Thường thì người mới bắt đầu đi xe đạp leo núi hay có thói quen nhìn xuống những bánh xe phía trước của họ.
Nếu như mắt bạn dán chặt vào một điểm nào đó sẽ dẫn tới mất tập trung vào con đường. Từ đó, sẽ dẫn tới việc bạn có thể gặp nguy hiểm và không xử lý kịp thời những thời tình huống xấu xảy ra.
Giải pháp cho bạn là luôn tập trung nhìn về phía trước để có thể đưa ra quyết định trong suốt chuyến đi.
 


2. Chọn và sử dụng các bánh răng sai
Một trong những sai lầm lớn của người mới bắt đầu chơi xe đạp leo núi đó là gặp phải thường sử dụng bánh răng quá khó gây nên chậm nhịp. Việc này không chỉ khiến cho việc đạp xe trở nên khó khắn mà còn gây ra những cơn co cứng đầu gối.
Giải pháp là đạp xe với một bánh răng phù hợp để giữ cho nhịp tim đều đặn trong vòng 80-90 vòng / phút. Nó sẽ giúp cơ thể của bạn có tốc độ tương tự và nỗ lực ít hơn, dễ dàng và nhanh chóng vượt qua những chướng ngại vật.

3. Lốp xe quá căng phồng
Lốp xe quá căng sẽ làm độ bám với mặt đường ít hơn cho dù hiệu suất cao. Với những địa hình đường bằng phẳng hay cua thi kỹ năng Grip rất cực kỳ quan trọng khi đi xe đạp leo núi. Nếu như có quá nhiều áp suất không khí sẽ khiến bạn bị chịu khá nhiều xung chấn, bị trượt lên bề mặt trơn hay ướt .
Vì thế, bạn cần kiểm tra áp suất lốp xe trước mỗi chuyến đi sao cho phù hợp với từng địa hình.

4. Chế độ dinh dưỡng không tốt
Chế độ dinh dưỡng cũng quyết định khá nhiều tới việc đạp xe đạp leo núi. Với những tay đau mới bắt đầu thường không chú trọng trới chế độ dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Mà quên đi tăng những chất dinh dưỡng này sẽ thúc đẩy cơ thể bạn đáp ứng tốt nhu cầu của chuyến đi. Hơn nữa, đi xe đạp leo núi là bộ môn thể thao tốn nhiều sức lực cho nên việc bổ sung dinh dưỡng là rất quan trọng.
Giải pháp cho nên là nên ăn những thực phẩm lành mạnh trước khi mỗi chuyến đi, luôn luôn mang theo nước và thức ăn.

Trên đây là 4 sai lầm mà người mới bắt đầu đi xe đạp leo núi mắc phải. Hi vọng bài viết đã chia sẻ thông tin hữu ích.