5. Đèn báo nguồn và đèn báo của bộ sạc điện không sáng
Với sự cố này bạn cần kiểm tra đầm căm của bộ sạc điện xem có xem nguồn điện cắm đã chắc chưa. Bạn có thể tiến hành kiểm tra bằng cách cắm bộ sạc vào ổ cắm điện bình thường. Nếu vẫn như tình trạng bạn đầu bạn cần tiến hành mởi vỏ hộp bộ sạc điện ra xem cầu chì có bị đứt không. Nếu bị đứt bạn chỉ cần thay thế cầu chì mới là được.
Sau khi loại bỏ được sự cố do dây cắm vào nguồn bạn cũng cần kiểm tra các linh kiện gần khu vực điện áp trên tấm mạch điện xem mối hàn có bị hỏng hay không. Phần quan trọng nhất là kiểm tra máy biến áp T1, ống 3 cực V1, V2.
6. Bộ sạc khi làm việc có những âm thanh lạ, đèn báo nguồn, báo sạc điện tối và nhấp nháy
Sự cố này là do do IC1 bị hỏng và chỉ cần thay thế cái mới là được. Tuy nhiên khi thay thế bạn cần lưu ý phải thật cẩn thận để không làm hỏng tấm mạch in đồng. Sau khi tiến hành thay IC1 xong cần điều chỉnh R28 để điện áp ra của bộ sạc điện hoạt động trong phạm vi bình thường.
7. Điện áp ra rất cao
Sự cố này là do C15 bị đoạn mạch hoặc R26 bị hở. Để khắc phục bạn cần thay R26 và điều chỉnh lại R28 để điện áp ra của bộ sạc điện đảm bảo bình thường.
8. Điện áp ra bình thường, nhưng dòng điện sạc lại rất nhỏ
Với sự cố này bạn cần kiểm tra R30, R11, R13 xem cắm có chắc chắn hoặc hỏng hóc gì không. Nếu tất cả bình thường thì chỉ cần thay IC1 là có thể giải quyết được sự cố này.
Lưu ý, khi sạc điện cho xe cần phải tránh dung dịch và vũng kim loại thấm vào trong hộp điện của xe nhằm tránh bên trong bộ sạc điện bị đoản mạch, hỏng bộ sạc điện.
9. Điện áp ra bình thường, đèn báo sạc điện không báo hoặc không chính xác
Với lỗi này thì thường là do IC2 hỏng hoặc do LED2 hỏng. Để khắc phục bạn chỉ cần thay thế cái mới xong.
Trên đây là phần cuối của 9 sự thường gặp khi sạc xe đạp điện. Hi vọng sau bài viết này các bạn đã nắm được một số thông tin về sạc xe đạp điện và cách phục sự cố.