Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

Học ngay kinh nghiệm đạp xe của những tay lái lâu năm

 Đạp xe là hình thức thể thao được nhiều yêu thích. Bởi nó không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp giảm thiểu một số bệnh tật cũng như giúp người đạp xe có tinh thoải mái và cuộc sống lành mạnh hơn.

Đạp xe là hình thức thể thao được nhiều yêu thích. Bởi nó không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp giảm thiểu một số bệnh tật cũng như giúp người đạp xe có tinh thoải mái và cuộc sống lành mạnh hơn. Tuy nhiên, để đạp xe được thoải mái và hiệu quả hơn thì nhiều người không biết.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ từ những kinh nghiệm đạp xe của những tay lái lâu năm giúp bạn có được chuyến đi thú vị nhất.

1. Hãy thoải mái
Theo một nhà vô địch xuyên quốc gia Mỹ bằng xe đạp Jeremy Powers khuyên bạn hãy nghe một bản nhạc yêu thích khi leo dốc. Mẹo này sẽ giúp bạn kiên trì hơn, bởi âm nhạc làm bạn phân tâm và bạn sẽ cố gắng hết sức dựng tai lên để nghe tiết tấu của nó. Nhờ vậy, bạn sẽ không còn chú ý đến cơ thể đang mệt mỏi nữa.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn cũng nên đứng nên lắc qua trái phải và quan sát tình hình xung quanh. Việc này không chỉ giúp thả lỏng dây thần kinh hông bị chèn ép trong thời gian dài mà còn giúp bạn nhận định được tình hình đường đi.
 


2. Mạnh mẽ hơn
Robert Picco Wells – Giám đốc chương trình đào tạo y học thể thao Sinh lý Sở Đại học Colorado đề xuất ra một kế hoạch luyện tập đạp xe đó là chọn một con đường bằng phẳng rồi đạp xe trong 30 phút với 80 - 100% nhịp tim tối đa và duy trì mỗi phút đạp xe với tần số đạp là 50 - 60rpm. Sau đó đứng lên rồi đạp cấp tốc từ 3 - 5 phút, để tăng nhịp đạp lên 100rpm rồi lại ngồi xuống yên xe. Tiến hành lặp đi lặp lại như vậy vài lần.
Khi luyên tập vị giám đốc này cũng khuyên không nên ăn hoặc uống quá nhiều vì dạ dày không thể tiêu hóa nổi.

3. Nghỉ ngơi trước mỗi chuyến đi
Khi sắp lên dốc bạn cần duy trì được 70rpm mỗi phút. Việc này sẽ có lợi cho việc luyện tập các cơ co giãn nhanh và có thể nâng cao tốc độ. Trước khi tiến hành đạp xe với cường độ cao thì buổi tối bạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn và không được uống rượu. Bạn cần đảm bảo ngủ đủ 7 tiếng trở lên, thậm chí có thể ngủ đến 10 tiếng để duy trì khả năng đạp xe tốc độ cao.

4. Tăng cường luyện tập
Muốn có được tốc độ đạp xe cao thì cần phải tăng cường luyện tập. Vì thế, bạn cần lập ra một kế hoạch cụ thể ví dụ như 1 tuần luyện tập hai lần với 10 phút đạp xe cường độ mạnh, nghỉ 10 phút và lại tiếp tục đạp xe đạp trong 10 phút. Cứ như vậy lặp đi lặp lại 2 lần.
Hi vọng bài viết này của chúng tôi giúp ích cho bạn trong việc đạp xe rèn luyện sức khỏe.

Xem thêm: xe đạp điện bridgestone