Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

Hướng dẫn cách đi xe đạp cho người cao tuổi

 Đạp xe đạp là hình thức thể dục thể thao được nhiều người yêu thích và lựa chọn hiện nay. Đặc biệt là những người cao tuổi được các chuyên gia sức khỏe khuyến cao nên đạp xe để nâng cao sức khỏe, hạn chế các bệnh viêm khớp, mỡ máu,….

 Vậy người cao tuổi nên đạp xe như nào là đúng cách?

Với bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đạp xe cho người cao tuổi.

1.    Bảo vệ đầu gối
Đây là hình thức bảo vệ rất quan trong khi đạp xe. Vì thế, khi đạp xe cần giữ đầu gối được ổn định để tăng thêm sức mạnh trong những cú đạp và hạn chế được cơn đau khi kết thúc chuyến đi.

2.    Giữ xe đạp trong tình trạng tốt
Người cao tuổi cần phải chắc chắn rằng chiếc xe đạp của mình luôn trong tình trạng tốt nhất. Để đảm bảo yếu tố này bạn cần tới của hàng sữa chữa xe đạp chuyên dụng. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa những tai nạn từ sự cố do chiếc xe đạp này có thể gây ra.

3.    Đi xe với bạn bè
Đạp xe là hình thức tập thể dụng và được coi là liệu pháp tốt cho sức khỏe của người cao tuổi. Theo như nghiên cứu các nhà khoa học thì đạp xe theo nhóm sẽ có thể trì hoãn sự phát triển của căn bệnh Alzheimer, giảm những lo lắng và trầm cảm. Từ đó giúp giao tiếp xã hội tốt hơn, cải thiện sự tự tin và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Vì thế, những người cao tuổi nên tham gia một câu lạc bộ xe đạp.

4.    Đừng quá nóng vội
Đừng thúc ép bản thân quá nhiều trong khi đạp xe mà thay vào đó là lắng nghe cơ thể cũng như tăng dần những khoảng cách và cải thiện như tốc độ. Đối với người cao tuổi khi đạp xe nên kiểm tra với các bác sĩ nếu như không chắc chắn việc đi xe đạp có an toàn với sức khỏe của bạn hay không.

5.    Thận trọng
Để đảm bảo an toàn khi đạp xe đạp người cao tuổi cần tuân theo các quy tắc khi tham gia giao thông đường bộ cũng như quan sát chướng ngại vật. Thường thì người cao tuổi tầm nhìn sẽ bị hạn chế, cho nên hãy thăm khám bác sĩ và sử dụng kính tăng cường thị lực .

6.    Cung cấp năng lượng cho cơ thể
Đạp xe đạp đòi hỏi cần nhiều sức lực. Vì thế, bạn cần bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể trước mỗi chuyến đi. Nên trang bị thêm chai nước để giúp cơ thể giữ nước và cân bằng được điện giải trong cơ thể.

7.    Nghỉ ngơi nghiêm túc
Khi bạn đạp xe một vài ngày trên tuần, thì cần nghỉ một vài ngày. Vì nếu để cơ thể kiệt sức thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất thể chất và tinh thần của bạn, khiến tăng khả năng bị tai nạn hoặc bị chấn thương. Nhất là đối với người cao tuổi thì cần có chế độ nghỉ ngơi và luyện tập đạp xe đạp hợp lý.

Hi vọng với những hướng dẫn kể trên đã giúp cho người cao tuổi đạp xe tốt hơn!