Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

Lý do bạn đạp xe lâu mà vẫn không thể giảm cân

Xe đạp không chỉ là phương tiện di chuyển mà nó còn công cụ được nhiều người dùng để giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn mắc một số sai lầm dưới đây thì quá trình đạp xe giảm cân sẽ thành công cốc đấy nhé.

 

Xe đạp không chỉ là phương tiện di chuyển mà nó còn công cụ được nhiều người dùng để giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn mắc một số sai lầm dưới đây thì quá trình đạp xe giảm cân sẽ thành công cốc đấy nhé.
Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao bạn đạp xe lâu đến mấy nhưng vẫn không thể giảm cân nổi.

1. Chú ý dinh dưỡng
Lý do bạn đạp xe lâu nhưng không thể giảm cân được thì việc đầu tiên cần xem xét tới đó chính là chế độ dinh dưỡng. Song song bên cạnh việc đạp xe với cường độ cao thì cần có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Bạn cần tính toán chính xác lượng calo cùng thức ăn nạp vào trước và sau mỗi chuyến đạp xe. Nếu như không tính toán được lượng calo nạp vào và bạn ăn điên cuồng thức ăn thì cho dù đạp xe lâu đến mấy cũng không thể giảm cân nổi đâu nhé.

2. Ăn ít
Đây là sai lầm có rất nhiều người muốn giảm cân nói chung. Họ nghĩ rằng việc ăn ít đi và đạp xe lâu hơn sẽ giúp giảm cân. Câu trả lời là điều này không hề tốt chút nào. Bởi cách này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn một cách rất nghiêm trọng.

Để giảm cân tốt nhất với xe đạp bạn nên ăn ở mức độ vừa phải và nó đủ cung cấp năng lượng cho bạn cho chuyến đạp xe.


3. Chọn người đồng hành cùng đạp xe
Việc đạp xe giảm cân thật sự sẽ hiệu quả và duy trì được lâu nếu bạn tìm được người đồng hành với mình. Người bạn cùng đạp xe này đóng vai trò như một giám sát viên, người động viên tinh thần cho bạn để duy trì “tôn chỉ” giảm cân bằng cách đạp xe. Và người đồng hành cùng đạp xe với bạn nên có chung trí hướng giảm cân là tốt nhất. Vì nó sẽ làm tăng hiệu quả hơn rất nhiều đấy.

4. Thiết lập kế hoạch
Bạn sẽ dễ bỏ cuộc nếu không có kể hoạch đạp xe giảm cân một cách cụ thể. Nếu như bạn có lực kiểm soát kém thì tuyệt đối không được dựa vào ý niệm để kiểm soát bản thân mà phải nhờ tới bản kế hoạch nhằm nhở bạn.

Vì thế, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả bằng cách đạp xe thì tốt nhất hãy tạo cho mình một kế hoạch đi xe, số lần luyện tập trong một tuần hay khoảng thời gian nhất định. Sau đó, in bản kế hoạch đó ra và treo nó ở một vị trí nổi bật để bạn có thể dễ dàng kiểm tra, hoàn thành nó mỗi ngày.

5. Tập luyện một cách khoa học
Tập luyện khoa học không phải là bạn tập luyện quá mức. Tập luyện khoa học là bạn phải có thời gian hợp lý và không nên vượt quá nó. Bởi nếu bạn vượt quá trong một khoảng thời gian nhất định thì cơ thể dễ chấn thương.

Hi vọng bài viết này hữu ích dành cho các bạn đã và đang có ý định giảm cân bằng xe đạp nhé!

Xem thêm: xe mini nhật