Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

Nên làm gì để tránh bị đau cơ khi đi xe đạp thể thao

 Đi xe đạp thể thao không chỉ giúp cải thiện sức khỏe con người mà còn duy trì được sự đàn hồi của hệ thống xương khớp.

Đi xe đạp thể thao không chỉ giúp cải thiện sức khỏe con người mà còn duy trì được sự đàn hồi của hệ thống xương khớp. Tuy nhiên, trong quá trình đạp xe thì không thể tránh khỏi những cơn bị đau cơ. Vậy làm sao để tránh được việc bị đau cơ khi đi xe đạp thể thao?

Trong bài viết này, Vua xe đạp nhật bãi sẽ chỉ bạn cách phòng ngừa bị đau cơ khi đi xe đạp thể thao.

Cần làm gì khi bị đau cơ sau tập luyện đạp xe thể thao?
Nếu như bạn đạp xe với cường độ cao thì sẽ khiến cơ bắp bị đau sau buổi đạp xe. Những cơn đau cơ cấp tính sẽ có biểu hiện sau khi luyện tập khoảng 12 tiếng. Thông thường, cơn đau cơ sẽ khiến bạn khó chịu trong khoảng 2 - 3 ngày.
Để tránh những cơn đau ảnh hưởng tới tinh thần và cuộc sống bạn có thể thực hiện một số phương pháp sau:
 


- Trước khi tiến hành đi đạp xe bạn hãy thực hiện một số động tác căng cơ nhẹ nhàng.
- Sau khi đi xe thực hiện mát xe cơ bắp nhẹ nhàng
- Dùng đá chườm để giảm sưng. Dùng nước ấm để chườm nhằm giúp tăng cường máu lưu thông đến các cơ bắp.
- Nghỉ ngơi thư giãn để các cơ có thời gian phục hồi. Đồng thời sử dụng một số loại thuốc chống viêm cơ không chứa chất steroid.

Nếu như cơn đau sau 2 - 3 ngày mà không biến mất thì có thể bạn bị chấn thương do căng cơ hoặc co cơ. Lúc này bạn cần đi tới gặp bác sĩ để được thăm khám và chữa trị .

Phòng tránh đau cơ khi đi xe đạp
Để phòng tránh bị đau cơ khi đạp xe bạn cso thể áp dụng một vài cách như sau:
- Khởi động nhẹ:
Trước khi đạp xe bạn nên thực hiện những động tác khởi động để giúp cho các cơ được giãn ra tốt nhất và tránh ảnh hưởng đến các cơ bắp. Những động tác khởi động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy chậm tại chỗ,… sẽ giúp cho máu trong cơ thể của bạn được lưu thông tốt hơn .
- Uống đủ nước:
Nước sẽ giúp bạn điều chỉnh được thân nhiệt của cơ thể, tăng khả năng bôi trơn cho các khớp. Vì thế, trong quá trình đạp xe bạn cần thường xuyên cung cấp nước bằng cách uống từng ngụm sau 15 phút để giúp nước từ từ thẩm thấu vào trong tế bào.
- Thực hiện nghỉ ngơi thư giãn sau tập:
Nghỉ ngơi là điều rất quan trọng đối với quá trình đạp xe. Việc này sẽ giúp các cơ có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.
- Đi xe đúng kỹ thuật:
Đạp xe đúng kĩ thuật cũng giúp ngăn ngừa những cơn đau cơ. Cho nên bạn cần điều chỉnh kĩ thuật đạp xe cho đúng.
- Thực hiện giãn cơ:
Sau khi kết thúc đạp xe bạn cần phải thực hiện giãn cơ để làm tăng tính đàn hồi của hệ thống cơ và giúp cho lượng máu chảy về tim dễ dàng hơn .
- Biết lượng sức mình:
Một cách tốt nhất để tránh những cơn đau cơ khi đạp xe đó chính là không nên tập với cường độ quá cao. Tốt nhất nên đạp xe với cường độ nhẹ nhàng rồi mới lượng sức và sức khỏe mà tăng dần lên.

Trên đây là cách phòng ngừa bị đau cơ khi đạp xe. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!