Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
Logo
 

Những bài tập giúp cho việc đạp xe hiệu quả hơn

 Với những tay đua xe đạp chuyên nghiệp thì để đạt quả trong việc đạp xe thì những bài tập thể dục vô cùng cần thiết.

Với những tay đua xe đạp chuyên nghiệp thì để đạt quả trong việc đạp xe thì những bài tập thể dục vô cùng cần thiết. Những bài tập này sẽ làm cơ thể sản xuất nhiều năng lượng hơn với nhịp tim thoải mái. Từ đó sẽ mang tới hiệu quả trong việc đạp xe.
Dưới đây là những bài tập giúp cho việc đạp xe hiệu quả hơn bạn nên áp dụng ngay.

Bài tập the founder
Bài tập này sẽ giúp cơ mông và các cơ hỗ trợ cột sống hoạt động mạnh mẽ hơn. Hơn nữa, nó còn giúp kích hoạt cơ mông và tăng cường chuỗi hoạt động toàn bộ từ vai đến đầu gối nhằm tăng khả năng di chuyển cũng như phòng ngừa thương tích.
Mỗi ngày bạn nên thực hiện bài tập này ít nhất 1 lần/ngày. Cách thực hiện như sau:
- Đứng với chân rộng bằng vai, đầu gối hơi cong và trọng lượng dồn trên gót chân của bạn.
- Giữ hông nguyên vị trí, kéo mông lại và vươn dài cột sống.
- Dùng tay kéo về sau, vai lùi xuống thẳng với mông và giữ 15 giây.
- Tiếp theo đưa cánh tay lên trên cao và hướng về phía trước với hai tay và ấn lại bằng hông, cũng giữ 15 giây.
- Rồi gập lại phía trước, giữ lưng và đầu gối uốn cong kết hợp thở sâu vài giây. Sau đó, đặt tay trên đùi của bạn và trở lại vị trí ban đầu.

Bài tập xe đạp địa hình Pressure
Bài tập này sẽ tăng cường sự dẻo dai và làm ổn định nhịp tim trong quá trình đạp xe. Bài tập này nên thực hiện 1 lần/tuần để phát huy được hiệu quả. Cách thực hiện bài tập này như sau:
- Khởi động bằng đạp xe đạp thể thao ở một tốc độ vừa phải với khoảng mức 6-7 và 85% nhịp tim cao nhất.
- Nghỉ lấy sức trong khoảng 5-10 phút rồi lặp lại hai lần nữa.
- Khi thấy các động tác đã trờ nên dễ dàng bạn tăng thời gian cho mỗi lần tập và nghỉ hồi sức lên 20 phút. Tiến hành thực hiện 2-3 lần.

Bài tập Kettlebell
Bài tập này sẽ giúp xây dựng các nhóm cơ tăng hiệu quả trong bất kỳ hoạt động đạp xe. Để thực hiện bài tập như sau:
- Hai chân rộng bằng hông và đầu gối hơi cong.
- Nâng tạ lên và bắt đầu đánh đu bằng cách ngồi dựa xuống với hông rồi bật hông về phía trước.
- Khi tạ được đu ngược về sau mông thì bật hông mạnh để đẩy tạ về phía trước đến ngang tầm ngực.
- Giữ thân bằng, ngẩng đầu, lưng và tay thẳng, chú ý nên thư giãn khi chuyển động con lắc lớn dần.

Trên đây là 2 bài tập sẽ giúp cho việc đạp xe của bạn trở nên hiệu quả hơn. Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Xem thêm: xe đạp địa hình mtb