Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

Những điểm quan trọng để tập trung đạp xe

 Đa phần mọi người nghĩ rằng việc đạp xe vô cùng đơn giản.

Đa phần mọi người nghĩ rằng việc đạp xe vô cùng đơn giản. Nhưng bạn có biết rằng đạp xe như nào mới mang tới hiệu quả sức khỏe cũng như giảm chấn thương không?
Với bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những điểm quan trọng để tập trung đạp xe hiệu quả hơn.

Tư thế thoải mái và nên tập trung đặc biệt luyện tập
Khi bắt đầu tập đi xe đạp thì việc làm đầu tiên đó chính là giữ hai chân chuyển động song song. Tư thế thoái mái đạp xe tốt nhất là mũi chân không nên hướng ra ngoài vì nó sẽ khiến gót chân hướng về bên trong. Mà thay vào đó là đặt bàn chân song song với bạn đạp. Có một cách hay giúp bản thân tự chỉnh sửa tư thế của mình đó chính là quan sát những người đi xe trước đó.
 


Làm sao để điều chỉnh hai chân
Việc giữ hai bàn chân chuyển động sao cho chúng song song với nhau là tương đối khó. Nhưng không có nghĩa là không làm được nếu như bạn tích cực luyện tập. Khi đứng bình thường ví dụ như chờ xe buýt hay chơ đèn đỏ bạn hãy cố gắng tạp đứng thẳng song song hai chân.
Hoặc có thể trong lúc chạy bộ hay đạp xe bạn có thể tập luyện sao cho hai chân phải song song khi vận động. Việc này sẽ giúp bạn đạp xe hiệu quả và giảm thiểu chấn thương.

Rèn luyện điều chỉnh hai chân như thế nào?
Cách tốt nhất để rèn luyện điều chỉnh hai chân đó là đứng trước gương làm động tác dậm chân tại chỗ, nâng cao gối và cố gắng giữ mũi chân hướng xuống. Đồng thời hai chân chuyển động lên xuống song song.
Hoặc có thể bạn áp dụng bằng việc lên xuống bậc cầu thang nhẹ nhàng, tay vịn cầu thang và cố gắng giữ chân thẳng, hai chân chuyển động song song.

Luyện tập chạy bộ đồng thời giữ chân thẳng, hai chân bước song song
Ngoài những cách trên thì bạn có thể giữ chân thẳng, hai chân bước song song trong lúc chạy bộ. Khi tiến hành chạy bộ bạn cố gắng để đầu gối hơi gấp, hướng chính diện phía trước cơ thể và hai chân vẫn bước song song. Đồng thời hai khủy tay cách đùi phía dưới khoảng 10cm và hai tay cũng như hai chân đặt song song.
Khi tiến hành luyện tập bạn nên chọn ở những cung đường vắng như trong công viên để vừa tránh được sự chú ý với các sự kiện khác vừa giảm thiểu sự nguy hiểm.

Hi vọng với những thông tin này của bài viết sẽ giúp bạn đạp xe hiệu quả hơn và đồng thời giảm đi những chấn thương không đáng có. Đừng quên truy cập trang chúng tôi để nhận thêm nhiều kiến thức về xe đạp nhé!

Xem thêm: xe đạp touring