Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

Những tác hại của việc đi xe đạp không đúng cách

Việc đạp xe đạp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện chức năng tim phổi, rèn luyện thể chất, cải thiện tầm nhìn,…

 

Việc đạp xe đạp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện chức năng tim phổi, rèn luyện thể chất, cải thiện tầm nhìn,… Tuy nhiên, nếu không đạp xe đúng cách sẽ phản tác dụng và gây ảnh hưởng tới sức khỏe như vô sinh, ảnh hưởng tới khớp gối hoặc cột sống.
Trong bài viết tuần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tác hại của việc đạp xe không đúng cách để biết cách phòng tránh nhé!

Nam giới đạp xe nhiều có thể gây vô sinh?
Một trong những câu hỏi được nhiều nam giới thắc mắc khi đi xe đạp đó là đạp xe nhiều có bị vô sinh hay không? Theo như các chuyên gia thì việc này không hề ảnh hưởng nếu có thì nguy cơ ảnh hưởng là cực thấp.

Cụ thể là khi đạp xe thì vùng háng và hai đùi thường xuyên khiến nó bị bó buộc trong tư thế khép lại, thêm nữa là động tác đạp xe sẽ khiến cho tinh hoàn bị “công kích” liên tục. Khi những tác động này sẽ làm tăng nhiệt độ và gây xáo trộn dây chuyền sản xuất tinh binh của tinh hoàn.

Cho nên đây chính là tác nhân gây giảm chất lượng tinh trùng dẫn tới vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên, anh em đừng lo lắng bởi tỷ lệ mắc bệnh vô sinh do vấn đề này gây ra chỉ xuất hiện ở những vận động viên đạp xe chuyên nghiệp, thi đấu trong nhiều năm và tỷ lệ mắc phải cũng tương đối thấp.

Vậy còn với nữ giới thì sao?
Việc đạp xe ở nữ thì bộ phận chịu áp lực nhiều nhất chính là vùng xương chậu gồm hậu môn và bộ phận sinh dục. Việc này sẽ có thể gây giảm ham muốn của phụ nữ trong nhiều trường hợp. Những theo các chuyên gia thì những tác hại trên chủ yếu nằm ở việc người tập đạp xe đạp quá nhiều và không đúng phương pháp mà thôi. Còn nếu bạn luyện tập đạp xe một cách khoa học, điều độ và đúng cách ngược lại mang lại rất nhiều tác dụng đến sức khỏe, tinh thần của người tập.

Tập với xe đạp như thế nào là đúng cách?
Tập luyện thể dục với xe đạp đúng cách sẽ như sau:
- Cung cấp năng lượng trước khi tập: Trước khi bắt đầu tập luyện khoảng 1 - 2 tiếng bạn nên cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng một khẩu phần ăn nhẹ để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.
- Khởi động trước khi tập luyện là điều không thể bỏ qua. Vì nó sẽ giúp tránh được tình trạng căng cơ, chuột rút hay những chấn thương trong quá trình tập luyện.
- Mặc quần áo thoải mái khi tập luyện nhằm giúp các vùng hông, bẹn, đùi hay cơ bụng và ngay cả cơ quan sinh dục không bị tác động tiêu cực. Hơn nữa trang phục như thế sẽ giúp thoát mồ hôi tốt hơn.
- Không nên đạp xe quá nhiều vì sẽ có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động cũng như chức năng sinh dục ở nam như gây chứng vô sinh. Vì thế, bạn cần điều chỉnh mức độ đạp xe ngoài trời hay trong nhà thì chỉ nên tập khoảng 30 phút/ngày và 3 - 5 ngày/tuần là tốt nhất.

Hi vọng bài viết đã giúp ích cho các bạn trong việc tập luyện thể thao với xe đạp.

Xem thêm: xe đạp nhật