Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

Tìm hiểu 9 vấn đề dinh dưỡng của dân đạp xe (Phần 2)

 Tiếp nối bài viết kì trước, trong chuyên mục ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tiếp về vấn đề dinh dưỡng của dân đạp xe nhé!

Tiếp nối bài viết kì trước, trong chuyên mục ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tiếp về vấn đề dinh dưỡng của dân đạp xe nhé!

5. Dân đạp xe chỉ nên uống nước khi khát?
Bổ sung nước là vô cùng quan trọng, nhất là đối với dân đạp xe. Bạn đừng chỉ khi thấy khát mới uống, vì khi thiếu nước sẽ dễ dẫn tới một số vấn đề như co rút cơ, mệt mỏi, đau nửa đầu, cao huyết áp,… Mà đối với người đạp xe thì nước có vai trò không chỉ giúp cơ bắp được hoạt động mà còn làm cơ thể toả mồ hôi để làm mát.

Lưu ý, bạn nên hạn chế uống nước liên tục và thường xuyên trong lúc đang đạp xe để tránh tình trạng “nặng bụng” khó chịu gây cản trở cho hiệu suất đạp xe. Đặc biệt, tránh uống nước khi cơ thể quá khát mà nên bổ sung nước đầy đủ. Lượng nước bổ sung lý tưởng nhất cho dân đạp xe là từ 1,5 – 2 – 3 lít nước mỗi ngày.
 


6. Ăn theo chế độ Macro
Chế độ Macro là việc dung nạp các chất dinh dưỡng theo đúng tuỳ vào thể trạng và nhu cầu tập luyện. Dựa theo đó thì dinh dưỡng của chế độ Macro xoay quanh ba thứ gồm Carbs, Đạm và Chất béo.
Tùy vào tạng người và thể trạng mà bạn nạp carb, protein và chất béo cũng khác nhau. Dựa theo đó chúng ta có ba tạng người chính, bao gồm ectamorph, mesomorph và endomorph.
- Tạng người Ectomorph có đặc điểm là khung xương nhỏ, mảnh khảnh, chỉ số Macro lần lượt là 25% đạm, 55% carbs and 20% chất béo.
- Tạng người Mesomorph có lượng cơ bắp nhiều, hệ trao đổi chất nhanh tương đối và chỉ số Macro là 30% đạm, 40% carb, 30% chất béo.
- Tạng người Endomorph có đặc điểm là khung xương to, hệ trao đổi chất diễn ra chậm và dễ tăng cân. Chỉ số Macro của tạng người này là 35% đạm, 25% carbs and 40% chất béo.

7. Rượu vang sẽ giúp dân đạp xe tốt hơn
Nó sẽ rất tốt nếu như bạn không lạm dụng và dùng đúng liệu lường. Bởi rượu vang có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hoá, hệ miễn dịch và hệ trao đổi chất, kích thích các chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể tốt hơn. Vì thế, nó sẽ giúp ích cho dân đạp xe đấy nhé.

8. Có nên bỏ bữa sáng để giảm cân tốt hơn?
Câu trả lời là không. Bởi bữa sáng là bữa quan trọng vì nó cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động cả ngày. Nếu như bạn bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể hoạt động nhiều hơn số năng lượng mà cơ thể nạp vào. Nó sẽ khiên phần cơ bắp của bạn làm năng lượng hoạt động mà điều này không hề tốt cho người đạp xe.

9. Cà phê có được coi là “thần dược” với dân đạp xe?
Cà phê cũng được xem như là thức uống giúp tăng cường sự tập trung nhờ việc kích thích hệ thần kinh trung ương và giải phóng andrenaline. Theo chuyên gia dinh dưỡng thể thao thì cà phê sex giúp tăng cường hệ trao đổi chất và thúc đẩy glycogen còn lại trong cơ bắp. Nhất là uống cà phê đen vào mỗi buổi sáng sẽ giúp dân đạp xe đốt mỡ hiệu quả hơn. Tuy vậy, bạn không nên lạm dụng cà phê vì dễ dẫn tới tình trạng nhức đầu hay đau bao tử.

Trên đây là phần cuối về vấn đề dinh dưỡng của dân đạp xe. Hi vọng bài viết đã giúp ích cho bạn.

pin xe đạp điện nhật bãi