Hotline: 0983388185
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
support
 

Tìm hiểu các tính năng của xe đạp địa hình

 Đối với người đam mê xe đạp địa hình thì chắc hẳn bạn sẽ không thể không biết đến những bộ phận cũng như tính năng quen thuộc trên chiếc xe. Việc nắm rõ những tính năng này sẽ giúp bạn sử dụng chiếc xe đạp địa hình tốt nhất.

Đối với người đam mê xe đạp địa hình thì chắc hẳn bạn sẽ không thể không biết đến những bộ phận cũng như tính năng quen thuộc trên chiếc xe. Việc nắm rõ những tính năng này sẽ giúp bạn sử dụng chiếc xe đạp địa hình tốt nhất.
Với bài viết này, một lần nữa chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về các tính năng của xe đạp địa hình nhé!

1. Bánh răng
Một chiếc xe đạp địa hình thông thường có 10 bánh răng để thay đổi tốc độ. Nhưng ngày nay, xe đạp địa hình đã có đến 18, 21, 24 và 27 bánh răng. Nhờ sự cải tiến này sẽ có sự kết hợp giữa dây xích và bánh răng với nhau nhiều hơn.
Nếu bạn thường xuyên sử dụng xe đạp địa hình trên địa hình đồi núi thì cần phải chọn xe có nhiều bánh răng hơn. Còn bạn thích đi trên địa hình bằng phẳng hoặc dùng xe cho mục đích đi lại hàng ngày thì không cần loại xe đạp địa hình có nhiều bánh răng.

2. Kích thước bánh xe
Kích thước xe đạp đường trường thường là 700c. Nhưng kích thước bánh xe này gây khó khắn với những ai cao dưới 1m65. Vì vật, với đối tượng này bạn nên chọn chiếc xe đạp có bánh xe 650c nhỏ hơn.
 


Trước đây bánh xe của xe đạp địa hình được thiết kế kích thước là 26 inch, nghĩa là đường kính bánh xe khoảng 65cm. Ngoài ra, kích thước bánh xe đạp địa hình còn có loại 29inch. Tuy nhiên, kích thước bánh xe này sẽ hơi chậm khi di chuyển.
Bên cạnh đó, còn một số kích thước bánh xe đạp địa hình như:
- 24 inch được áp dụng trên dòng xe đạp địa hình cho trẻ em từ 10 đến 13 tuổi.
- 20 inch được tìm thấy chủ yếu trên xe đạp thể thao BMX, một số xe đạp gấp và xe đạp của trẻ em.

3. Hệ thống giảm xóc ở xe đạp
Hệ thống giảm xóc của xe đạp địa hình gồm những loại sau:
- Hệ thống giảm xóc hoàn toàn được trang bị chủ yếu trên xe đạp leo núi. Tác dụng của nó là giúp hấp thụ các rung xóc và va chạm từ bề mặt địa hình tác động lên xe một cách hiệu quả.
- Hệ thống giảm xóc trước thường có trên xe đạp leo núi hoặc các loại xe đạp hybrid. Nó có tác dụng là giúp hấp thụ tác động lên bánh xe phía trước nhằm đảm bảo chuyến đi suôn sẻ khi đi trên đường mòn, đường đá hoặc đường phố thô.
- Không có hệ thống giảm xóc hầu hết ở các xe đạp đường trường hoặc một số xe đạp hybrid.

4. Khung xe đạp được làm bằng gì?
Thường thì khung xe đạp địa hình được làm bằng carbon, nhôm và thép hoặc titan. Mỗi loại vật liệu sẽ tạo ra loại khung xe không giống nhau và giá cả cũng vì thế mà chênh lệch.
Khung xe đạp được làm từ carbon là loại cao cấp và giá thành rất cao. Còn bạn thích mua khung xe đạp nhẹ, giá tốt, bền và có độ cứng cao thì khung nhôm là lựa chọn hợp lý.
Còn khung được làm bằng thép thì giá cả rẻ hơn nhưng lại rất nặng. Về khung xe bằng titan có chất lượng giống như khung thép nhưng cảm giác đi xe không thoải mái và trọng lượng xe cũng nặng.

Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về xe đạp địa hình. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Xem thêm: xe trợ lực nhật